NP PHOTOGRAPHY
Naturally convey the memories for you.

เคล็ดลับการเลือกสถานที่จัดงานแต่งงาน

 

1. ค้นหาสถานที่จัดงานแต่งงานเป็นอย่างแรก ๆ

สถานที่จัดงานแต่งงานบางแห่งอาจเป็นที่สนใจสำหรับคู่บ่าวสาวจำนวนมาก และเนื่องด้วยฤกษ์แต่งงานในบางเดือนอาจเป็นฤกษ์ที่หลาย ๆ คู่เลือกแต่งงาน การค้นหาสถานที่จัดงานแต่งงานเพื่อลิสต์ไว้สำหรับเลือกจึงเป็นสิ่งแรก ๆ ที่ควรทำ

2. ศึกษาเรื่องโลเคชั่น

สถานที่จัดรถ จำนวนที่จอดรถที่รองรับได้ ห้องพักสำหรับแขก และการเดินทางจากสนามบินหรือแลนด์มาร์คใกล้ ๆ ก็เป็นอีกสิ่งที่ควรคำนึง

3. ปรึกษาเวดดิ้งแพลนเนอร์ หรือ ช่างภาพ

ช่างถ่ายรูปงานแต่งและเวดดิ้งแพลนเนอร์จะมีประสบการณ์ในการแนะนำสถานที่จัดงานแต่งงานในฝันที่เหมาะกับคุณ จึงเป็นอีกหนึ่งแหล่งข้อมูลที่ดีที่จะสามารถให้คำปรึกษากับคุณได้

4. คำนวณแขกงานแต่ง

ในขณะที่คุณค้นหาสถานที่จัดงานแต่งงาน คุณจำเป็นต้องแจ้งเซลล์ถึงจำนวนแขกที่จะมาเข้าร่วมงาน เพื่อให้เพียงพอและเหมาะสมกับห้องจัดเลี้ยง

5. คำนวณค่าใช้จ่ายโดยรวม

ทำความเข้าใจกับงบประมาณในภาพรวม เพราะค่าใช้จ่ายสำหรับสถานที่จัดงานแต่งงานจะรวมถึงค่าอาหาร เครื่องดื่ม และอื่น ๆ มักจะเป็นค่าใช้จ่ายก้อนใหญ่ที่สุด จึงควรพิจารณาค่าใช้จ่ายเป็นภาพรวมก่อนที่จะยืนยันการจองสถานที่จัดงานแต่งงาน

6. คำนึงถึงสไตล์การตกแต่งงาน

ไม่ว่าคุณต้องการที่จะจัดงานแต่งงานแบบไหน ทั้งแบบกลางแจ้งในสวน ริมสระว่ายน้ำ ริมแม่น้ำ หรือห้องจัดเลี้ยงทั้งกลางวันและกลางคืน คุณอาจจะระบุสไตล์งานแต่งงานของคุณให้ได้เสียก่อน เพื่อที่จะเป็นการช่วยในการมองภาพรวมของงานแต่งงานและเลือกสถานที่จัดงานแต่งงานที่เข้ากับบรรยากาศให้มากที่สุด

7. เรียงลำดับสิ่งที่ควรมี

จัดเรียงลำดับความสำคัญของสิ่งที่อยากให้มี เช่น อยากจัดงานแต่งงานบนดาดฟ้า ปรับแต่งสถานที่ได้ตามใจชอบ อยากมีร้านอาหารที่ชื่นชอบ หรือเมนูพิเศษในงาน เป็นต้น

8. ตรวจสอบข้อห้ามต่าง ๆ ของสถานที่

บางสถานที่อาจมีข้อกำหนด เช่น ห้ามใช้ paper shoot ที่เป็นชิ้นเล็ก ๆ หากใช้อาจจะมีค่าใช้จ่ายในความทำความสะอาดเพิ่มเติม  เป็นต้น สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่คุณควรตรวจสอบกับทางสถานที่ก่อนตัดสินใจวางเงินมัดจำ

9. พิจารณาสิ่งที่สถานที่มีให้

สถานที่จัดงานแต่งงานมักจะมาในสภาพห้องเปล่าหรือพื้นที่กลางแจ้ง จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ควรจะพิจารณาว่าทางสถานที่จะมีอะไรมาให้คุณบ้าง

10. เชื่อใจตัวเอง

หลังจากที่คุณไปเลือกชมสถานที่จัดงานแต่งงานหลายแห่งแล้ว คุณอาจได้รายละเอียดและข้อมูลต่าง ๆ ก็ถึงเวลาที่จะพิจารณาข้อมูลโดยรวมและตัดสินใจเลือกสถานที่จัดงานแต่งงานที่ตอบโจทย์ของคุณมากที่สุด

 

ทาง NP Photography ยินดีให้คำปรึกษาสำหรับคู่บ่าวสาวในการเลือกสถานที่จัดงานแต่งงานในฝัน และการวางแผนถ่ายภาพบรรยากาศงานแต่งงาน Line ID : @iamnp.com